Wednesday, 20/02/2019 - 18:00|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường TH Nam Trung Yên

BỒI DƯỠNG CHUYÊN MÔN ĐẦU NĂM

 

Nhận thức được tầm quan trọng của công tác bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ giáo viên, hàng năm, trường tiểu học Nam Trung Yên đều tổ chức các chuyên đề một cách hiệu quả, thiết thực.

Để chuẩn bị tốt hành trang cho giáo viên bước vào năm học mới 2018-2019 gặt hái được nhiều thành công trong giảng dạy và học tập, ngay từ những tuần đầu năm học, Ban giám hiệu nhà trường đã lựa chọn nội dung, chuyên đề bồi dưỡng gắn với định hướng phát triển năng lực cho học sinh theo tinh thần đổi mới phương pháp dạy học, nâng cao trình độ chuyên môn, góp phần cùng gia đình và xã hội đào tạo một thế hệ trẻ có đức, có tài nhằm xây dựng đất nước ngày càng phồn thịnh.

Với tiêu chí hàng đầu đó là luôn chú trọng về phương pháp giảng dạy để mang tới chất lượng giáo dục tốt nhất cho học sinh, không phụ lòng tin yêu của các bậc phụ huynh, những giáo viên của trường Tiểu học Nam Trung Yên ngoài việc đư­ợc tham gia các buổi tập huấn theo chuyên đề để nâng cao nghiệp vụ chuyên môn, mỗi thầy cô luôn cố gắng tự mình trau dồi hoàn thiện bản thân một cách tích cực nhất, đặc biệt là đội ngũ giáo viên trẻ.

 

Sau đây là một số hình ảnh về các tiết chuyên đề của trường:

 

Chuyên đề “ Học vần” do cô giáo Nguyễn Thị Thúy Hiền- GVCN Lớp 1A6 và cô giáo Trương Mỹ Ngọc- GVCN Lớp 1A2 thể hiện.

Ở cả 2 tiết dạy này, người dự cảm nhận được sự thân thiện, gần gũi của cô giáo đối với học sinh. Với trình độ chuyên môn vững vàng, sự nhiệt huyết và lòng yêu nghề, các cô giáo đã kết hợp nhuần nhuyễn các phương pháp dạy học, sử dụng có hiệu quả các thiết bị dạy học hiện đại để gây hứng thú cho học sinh, phát huy năng lực của học sinh, giúp các em tự chiếm lĩnh kiến thức. Khả năng ứng dụng công nghệ thông tin thành thạo, cách thiết kế, tổ chức các hoạt động trong bài giảng đã cho thấy thái độ làm việc nghiêm túc và sự sáng tạo của các cô giáo. Đặc biệt, trong tiết dạy của mình, các cô giáo đã thực hiện rất tốt cách đánh giá học sinh theo tinh thần TT30/2014; TT 22/2016 của Bộ GD&ĐT. Bên cạnh việc để học sinh được tham gia đánh giá các bạn, các cô giáo đã hướng dẫn, động viên, giúp đỡ học sinh hoàn thành nhiệm vụ học tập.

 

Chuyên đề “ Tập đọc” do cô Nguyễn Thị Kim Loan – GVCN Lớp 2A5 thể hiện


 

Qua tiết chuyên đề  cô Kim Loan đã trình bày, các đồng chí giáo viên trẻ đã nắm chắc quy trình dạy học của tiết Tập đọc lớp 2, cách xử lí các tình huống sư phạm trong tiết dạy. Cũng qua tiết học đó, học sinh được phát huy tối đa khả năng luyện đọc, chủ động, hợp tác, chia sẻ trong nhóm. Các em được rèn luyện cách học, cách tư duy thông qua việc luyện đọc, nhận xét bạn đọc. Từ đó, các em chiếm lĩnh được kiến thức, kĩ năng và có thái độ yêu thích môn học.

 

Chuyên đề Toán do cô Nguyễn Thúy Hà- GVCN Lớp 3A2 thể hiện

 

Với phương châm: Lấy học trò làm trung tâm, thầy cô giáo chỉ là người định hướng, tổ chức, hướng dẫn học trò hoạt động, chủ động lĩnh hội kiến thức; khuyến khích học trò tự tin bày tỏ ý kiến đã giúp các em thêm yêu thích môn học. Đó cũng là cách tiếp cận bài học tự nhiên và đầy hào hứng mà các thầy cô Tổ chuyên môn Khối 3 cũng như các thầy cô trường Tiểu học Nam Trung Yên đặt làm mục tiêu cho các tiết dạy.

Kết thúc tiết dạy chuyên đề, Ban giám hiệu cùng các đồng chí giáo viên Khối 3 đã tổ chức rút kinh nghiệm và thống nhất được phương pháp lên lớp đối với các tiết dạy “Hình thành kiến thức mới” ở bộ môn Toán lớp 3 nhằm nâng cao chất lượng đại trà, khuyến khích phát triển năng lực cho học sinh một cách tối ưu nhất.

 

Chuyên đề Luyện từ và câu, Bài: “Cấu tạo của tiếng” do cô giáo Khống Thị Mai- GVCN lớp 4A7 thể hiện.

 

Tác phong lên lớp nhẹ nhàng, đĩnh đạc, giọng nói truyền cảm của cô giáo cùng với sự chuẩn bị chu đáo của các đồng chí giáo viên trong tổ, sự hăng hái, tự tin của các con học sinh đã làm nên thành công của tiết chuyên đề. Trong tiết học này, cô giáo Khổng Thị Mai đã áp dụng linh hoạt nhiều phương pháp dạy học tích cực cùng với việc sử dụng công nghệ thông tin thành thạo, cô đã thu hút được sự tập trung chú ý của học sinh, hướng các em vào hoạt động học tập một cách tích cực.

 

Chuyên đề Tập làm văn do cô giáo Lê Thị Chung- GVCN Lớp 5A3 thể hiện

Bên cạnh việc chú trọng đổi mới phương pháp dạy học, Ban giám hiệu trường TH Nam Trung Yên luôn quan tâm đến việc đổi mới hình thức sinh hoạt chuyên môn tổ, nhóm để giúp các đồng chí giáo viên nâng cao trình độ chuyên môn, kĩ năng sư phạm và phát huy khả năng sáng tạo trong việc áp dụng các phương pháp, kĩ thuật dạy học thông qua dự giờ, trao đổi, thảo luận sau khi dự giờ. Một trong những hình thức đổi mới sinh hoạt chuyên môn đó là: Sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học.

Sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học là hoạt động GV cùng nhau học tập từ thực tế việc học của HS. Ở đó, GV cùng nhau thiết kế kế hoạch bài học, cùng dự giờ, quan sát, suy ngẫm và chia sẻ (tập trung chủ yếu vào việc học của HS) bài học. Đồng thời đưa ra những nhận xét về sự tác động của lời giảng, các câu hỏi, các nhiệm vụ học tập mà GV đưa ra,… có ảnh hưởng đến việc học của HS. Trên cơ sở đó, GV được chia sẻ, học tập lẫn nhau, rút kinh nghiệm và điều chỉnh nội dung, PPDH vào bài học hằng ngày một cách hiệu quả. Sinh hoạt chuyên môn theo NCBH không tập trung vào việc đánh giá giờ học, xếp loại giáo viên mà nhằm khuyến khích giáo viên tìm ra nguyên nhân tại sao học sinh chưa đạt kết quả như ý muốn và có biện pháp để nâng cao chất lượng dạy học, tạo cơ hội cho học sinh tham gia vào quá trình học tập; giúp giáo viên có khả năng điều chỉnh nội dung, phương pháp dạy học cho phù hợp với đối tượng học sinh của lớp, trường mình.

Tiết chuyên đề do cô giáo Lê Thị Chung thể hiện được đánh giá cao về sức sáng tạo, hiệu quả, chất lượng, học sinh chủ động, tích cực tìm hiểu kiến thức và cũng đã đạt được mục tiêu mà nhà trường đề ra là giải quyết các vấn đề vướng mắc trong quá trình giảng dạy môn Tập làm văn cho giáo viên./.

 

Bài tin liên quan
Thông báo, phổ biến
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 97
Hôm qua : 153
Tháng 02 : 1.391
Năm 2019 : 3.507